วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ปลูกกล้วยกับเรา--ทำไมต้องตั้งห้องเย็นภาคอีสานก่อน(ภาคกลางรับกล้วยน้ำว้า)
















ถามว่า ทำไม ต้องไปตั้งที่ภาคอีสาน
ทั้งที่ที่มั่นของตัวเองอยู่กำแพงเพชร กับเชียงราย
.
ปริมาณกล้วยครับ
ภาคกลางกับภาคเหนือ ยังน้อยอยู่
ถ้าจะทำตลาด แล้วต้องขนสินค้าจากอีสานมาเหนือ
ค่าขนส่งกินหมด
.
ภาดเหนือเรามีที่ส่งแล้วไม่มีปัญหา
ภาคกลางจะไปเหนือ อีสาน หรือลงที่ภาคกลางได้ ไม่มีปัญหา
.
อีสานนั่นละ ยังลูกผีลูกคนสำหรับรายย่อย
เราคุยกับทีมงานแล้ว ว่าลงอีสานนั่นละ เหมาะสมที่สุด
.
เราเองก็มีแปลง ของเราที่อีสานไม่ใช่น้อย
เรียกว่าของเราเอง ส่วนใหญ่ก็อยู่อีสาน
เลยตัดสินใจ...ลงที่นั่น  โคราช(คือจุดศูนย์กลาง)
.
เราเช่าทั้งบ้าน ทำที่ติดตั้งตู้
.............................................................
ฉนั้น เงินทุกบาทที่พี่น้องเพื่อนๆซื้อของจากผม
ที่มันอาจจะดูแพงในตองนี้
.
มันคือเงินที่กลับมาพัฒนาวงการกล้วยของเรา
มันคือการลงขัน ของเกษตรกรร่วมกัน
ผมไม่มีทุนมากมาย อยากจะเดินไปเร็วกว่านี่ แต่มันไม่มีทุน
ค่าใช้จ่ายในการทำงาน ที่มองไม่เห็นเยอะมาก
ก็ได้จากพี่ๆเพื่อนๆที่ซื้อกล้า ซื้อชองกันไปนี่ละเอากลับมาทำงานส่วนรวม
.
ลองดูที่ผ่านๆมา..จัดประชุมหลายหลายๆครั้ง กลุ่มผมไม่เคยเรียกเก็บใครสุกบาท
ฟรีตลอดรายการ ยันน้ำดื่ม อาหารต้องดีที่จะเลี้ยงพี่น้อง
ค่ีาเดินทางทีมงาน ควักกันเองหมด
รอบๆนึงก็ 3-4หมื่น ปีที่แล้ว 3-4 รอบ ไม่เคยได้เรียกเก็บใคร ฟรีหมดทุกรายการ
...........................
ที่นี้ ใครอยากปลูกกล้วยน้ำว้า-กล้วยหอมคาเวนดิช
ให้ติดต่อมา 0809898770
แปลงใหญ่ จ่าย70%ก่อน ที่เหลือ เก็บตอนตัดกล้วย
..........................
ขอให้ดูแล ตามที่เราบอก ขายได้หมดครับ











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง