วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เกษตร(ฆาต)กรรม...

อีทีฟอน ที่บ้านมี 2 ขวด
น่าจะซื้อมาเมือปี 56 มั๊ง จำได้ประมาณนั้น
ราคา 210-240 บาท ไม่เกินนี้ละ าคาประมาณนี้
.
สิ่งที่คิดตอนนั้นคือ อยากให้กล้วยสุกพร้อมกัน พรึบเดียว
(คือขายกล้วยอยู่แล้วละ )
.
ลูกค้า
..ผมเป็นครู ปลดเกษียร แล้ว ก็กินกล้วยทุกวัน ผมเห็นพวกคุณ มานั่งขายกัน ดูแล้วไม่ใช่คนยากคนจน การแต่งตัว คำพูดคำจา น่าจะเชื่อถือได้ เห็นว่าทำแบบปลอดสารพิษ ก๋เลยมาซื้อกิน แพงเนาะ (5555) แต่ก็ว่าคุ้มค้า ดีกว่าไปกินพวก ฉีดยา โรยยา ถึงจะแก่แล้ว ก็ยังไม่อยากตายเร็ว
............................
ลูกค้า
..หนู้ซื้อไปให้แม่กิน แม่หนู้ 80กว่าแล้ว แม่บอกว่ากล้วยเจ้านี้ อร่อยดี ไม่เปรี้ยว พอเจ๊ไม่มา ไปซื้อคนอื่น แม่หนู้บอกไม่อร่อย....แพงหน่อยก็ไม่เป็นไร ขอให้ปลอดภัยก็พอ แม่ใครๆ ก็รักเนาะ
...........................
ลูกค้า
..หนู้เอาไปให้ลูกกินตอนเช้า ก่อนไปโรงเรียน บางที่ข้าวก็ไม่ทัน เอากล้วยนี่ละ ยัดใส่ กระเป๋า ไป เช้าๆ เขาก็กินก่อนไปโรงเรียน
..........................
กับอีกมากมาย ที่ลูกค้าได้คุย ถ่ายทอด ถึงคนที่ตัวเองรัก
กล้วยคืออาหารเพื่อสุขภาพ
กล้วยคือ ของที่เราหยิบไปฝากให้คนที่เรารักได้กิน
กล้วยในอุดมคติ คือ อาหารที่ปลอดภัย และบำรุงสุขภาพ คนที่เรารักมากที่สุด
........................
ลูกค้าเชื่อใจ
ลูกค้าให้ความไว้วางใจ
ลูกค้ายอมจ่ายแพงๆ เพื่อคนที่ตัวเองรักและห่วงใย
........................
อีทีฟอน 2 ขวด ที่ซื้อมาในวันนั้น จนวันนี้ ไม่เคยได้เปิดใช้ แม้แต่หยดเดียว
ถูกตั้งทิ้งไว้ อย่างไม่ใยดี จนฝุ่นเกาะ หนาตึบ
........................
เพราะเราไม่อาจทำลายความไว้ใจ ความเชื่อใจ ของลูกค้าที่มีต่อเราได้
เราไม่อาจหยิบยื่นกล้วยที่เครือบยาพิษ ให้กับลูกค้าได้
คุณจะคิดยังไง ถ้าในใจคุณรู้ว่า ลูกค้ากำลังเอายาพิษใส่ปาก คนที่รัก
ป้อนยาพิษ ใส่ปากลูกอันเป็นที่รัก
หยิบยาพิษ ยื่นให้แม่ ค้วยความรัก ด้วยความคิดไม่ถึง
เพราะคิดว่ากล้วยผ่านกระบวนการปลูก มาอย่างปลอดภัย
ทั้งหมด คือ ..ความเชื่อใจ ของลูกค้าล้วนๆ ที่มีต่อสินค้าของเรา
.......................
วันนี้ คุณหยุด..ฆาตกรรม ลูกค้าคุณด้วยกล้วยอาบยาพิษ แล้วหรือยัง
มันไม่ตายชักดิ้นชักงอ ในพริบตา แต่มันสะสม อยู่ในร่างกายนั่นละ
.
เว้นสักอย่างได้ไหม ให้กล้วยเป็นอาหารที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ
ทั้งต่อหน้าและลับหลังลูกค้า
.
บาปกรรรมมันมีอยู่จริงแล้วก็รอไม่นานด้วย..สมัยนี้ 4จี กรรมติดจรวดแล้วนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง