วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

ความคืบหน้า การจัดตั้งกลุ่มกล้วยฯ..อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

หลังจากที่หมดความพยายามกับสหกรณ์ เพราะชาวบ้านไม่ค่อยให่ความร่วมมือ
.
การเรียกร้องให้ราชการผู้มีอำนาจตัดสินใจ ลงมาฟังความต้องการของชาวบ้าน
.
จนหลายวันผ่านมา ได้มีโอกาส เสนอแนวทาง ความคิด การจัดตั้งกำแพงเพชรโมเดลขึ้นมา
.
คุณวสันต์ ซึ่งเป็นเกษตรประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้มีการนัดหมายกันว่าจะคุยกันในวันนี้
.
เป็นการคุยนอกรอบ แบบจับเข่าคุยกัน ว่าเราเกษตรกร ทำอะไรได้ และต้องการจะทำอะไร
แล้วเรา ต้องการให้ ราชการสนับสนุนอะไร
.
ซึงผมเคยเสนอไปว่า ของบ 5 ล้านบาท สำหรับ ปลูกกล้วย คาเวนดิชและ น้ำว้าที่ 100 กว่าไร
(ซึ่งจริงๆก็ใช้ไม่หมดหรอก แค่คำนวนคร่าวๆถึงห้องเย็นด้วย)
.
ข้อเสนอคือ
1.ขอให้ฟังความต้องการของเราเป็นหลัก
2.เงินทุนปลอดดอกเบี้ย 2ปี
3.ช่วยเราดำเนินการจัดตั้งกลุ่ม
4.คอยสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ ถ้ามีหรือทางกลุ่มร้องขอถ้าทำได้
สรุปคร่าวๆ ที่เราขอไป จากที่คุยกันครึ่งวันที่บ้านผม
.
สิ่งที่คุณวสันต์ได้บอกเราคือ
1------------
.เงินทุนนะมี ถ้า เรารวมกันจัดตั้งกลุ่มทำเกษตรแปลงใหญ่ 350ไร่ขึ้นไป
หรือ....รวมกันได้ 30 คนขึ้นไป
-ฉนั้น ความเป็นไปได้คือ รวมกลุ่มคนปลูกกล้วยจำนวน 30คนขึ้นไป น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด
.
2.เมื่อได้ 30 คน ให้ไปติดต่อที่สำนักงานเกษตรอำเภอเพื่อจัดตั้งกลุ่ม(ตรงนี้คุณวสันต์จะช่วยประสานงานให้)
.
3.จัดการประชุม ผู้จัดตั้งกลุ่ม(ตรงนี้ก็คุณวสันต์ เข้ามาประสานงาน)
.
5.นำเสนอแผนงาน แผนทางธุรกิจ การบริหารกลุ่มเข้าไปหลังจากจัดประชุมได้ตามกฏเกณฑ์
เพราะ งานนี้เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่คอยประสานงา่น เราชาวสวนก็จะทำไม่ถูกต้อง
........................
สรุปว่า เราต้องทำแค่นี้ก่อน
ลำดับแรกคือรวบรวมคนที่จะตั้งกลุ่มให้ได้30คน อาสัยอยู่ใน อำเภอเมือง จังหวัด กำแพงเพชร แล้วไปยื่นที่เกษตรอำเภอเมือง เมื่อพร้อม
.
วันนี้ความคืบหน้าทีเท่านี่..ส่วนคน ที่จะเข้าร่วมตั้งกลุ่ม อยู่ในระหว่างรวบรวมเอกสาร ให้ครบตามจำนวน
.
ใครที่อ่านแล้ว อยากร่วมกัน ก้ขอเชิญ สำหรับคนที่ต้องการปลูกกล้วย เริ่มต้นที่ 5ไร่ ต้องมีน้ำตลอดปีแล้วคิดจะทำแบบจริงจัง ขอเชิญครับ
.
เตรียม
สำเนาทะเบียนบ้าน
สำเนาบัตรประชาชน
สำเนาแปลงที่ดินที่จะทำ
เบอร์โทรที่ติดต่อได้
.
รุ่นบุกเบิกนี้ขอคนที่ทำจริงจัง และพร้อมรับการแนะนำ
ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันนะครับ เพราะเวลาขาย
เดี๋ยวจะมีปัญหา ถ้าคุณภาพไม่ได้ตามต้องการ..
.
ติเต่อเรา 0809898770

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง