วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

มันคือการตลาดที่นำการผลิต ทำกล้วย ส่งโรงงาน หรือแปรรูป

อีกหนึ่งแนวคืดสำหรับกล้วยตลาดล่าง
คือทำกล้วย ส่งโรงงาน หรือแปรรูป
ระยะปลูก ยังถือว่าสำคัญเพราะมะผลต่อรายได้หรือจำนวน ผลผลิตที่จะเก็บเกี่ยว
เพราะกล้วยส่งโรงงาน ราคาจะถูกมาก เน้น ปริมาณมากกว่าคุณภาพ
.
เมื่อเน้นปริมาณ เราจะมาปลูกไร่ละ 100 ต้น คงไม่ได้ จะต้องปลูก ถึ่มากๆ เพื่อเพิ่มจำนวนต้นซึ่งอาจจะต้องถึ่ถึง 350 ต่น  เพื่อปีที่ 2 เราจะได้ไร่ละ 1000 ต้น และไว้หน่อ 5-6 หน่อ ไล่ๆกัน โดยหมั่นปาดหน่อ เพื่อให้ความสูงลดลง ในระยะ 1-3 เดือนแรก ของหน่อ...เพื่อให้มีกล้วยตัดทุกเดือน
.
5ไร่ นี่เราจะมีกล้วยตัดประมาณ 5000 ต้น อยากให้คิดง่ายๆนะ กล้วยโรงงาน กล้วยเหมา ตีซะเครือละ 7-9 บาทหน้าสวน(มัน 4 หวีเท่านั้นนะเล็กๆ)
.
5ไร่นี้เราจะได้กล้วย 3 คันหรือ 4 คัน โดยประมาณเท่านั้นนะ 3คันละกัน ก็มีรายได้ จาก 5 ไร่ เดือนละ 20000 บาท โดยประมาณ
.
ถ้า มันมีจำนวนวต้นเยอะ จะได้ เดือนละเที่ยว หรือ 2 เที่ยว ก็อยู่ที่เจ้าของสวน หมั่นดูแล ขนาดไหน
.
คือถ้าเรามีแนวทางที่ถูกกต้อง ว่าเราจะขาย หรือทำส่งลูกค้ากลุ่มไหน กำหนดให้ชัดเจน
.
คือ เราต้องเอา การตลาด นำการผลิต วางแผน มีเป้าหมายชัดเจนก่อน ที่จะผลิต
มันก็จะหมดปัญหาเรื่องราคาถูกเพราะเราทำขายแบบนี้
.
ต้นทุนการดูแล เราก็ทิ้งๆขว้างๆบ้างก็ยังได้ เพราะเราไม่เน้น คุณภาพเรียกว่าการตลาดเราชัดเจน เป้าหมายชัดเจน ว่าเน้น ปริมาณ คุมมันให้ออกได้ 4-5 หวีพอ โดยการตัดต้น ที่ ระยะ 1-4 เดือน ลดความสูง แล้วมันจะออกน้อยเอง
.
ตลาดมันมีอยู่แล้ว ก็อยู่ที่เป้าหมายชาวสวนนั่นละ วางแผนให้ชัดเจน กำหนดกลุ่มเป้าหมาย
.
มันคือการตลาดที่นำการผลิต คิดก่อนทำ ครับ วางแผน กำหนดเป้าหมายชัดเจน ยังไงก็ขายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง