วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

กล้วยด่างแดงอินโด จุดเริ่มต้นความหวังใหม่

กว่าจะมีถึงหลัก 100 ต้น เราเริ่มมต้นด้วยเงินไม่ถึงหลักหมื่น หาต้นที่เล็กที่สุด เท่าถั่วงอกมาเลี้ยง

ก็มีเน่าตายไปมั่ง เพราะมันเล็กมาก 555555
อดทนดูแล จนออกแดงๆ ก็ขายออกไป หาทุน ต้นละ 30000 บ้าง 50000 บ้าง บางทีก็ได้ถึง 70000 บาท เพราะต้นไม่โตเท่าไร  ขายไปก็หามาเพิ่ม ขาย7หมื่น ซื้อเข้าหลักแสน เรียกว่า เทหมดหน้าตัก

จนวันนี้กล้วยแดงดินโอ ทั้งเล็กทั้งใหญ่ มีเกือย 100 ต้น หรืออาจจะเกินถ้านับ หน่อเล็กๆ ที่ติดมาหรืองอกมาใหม่ด้วย

นั่นคือ วันนี้ จากความพยายามในวันนั้น ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นมาในระดับนึง  มันก็สร้างความหวังในกับชีวิตได้มากทีเดียว  

นี่ยังไม่นับรวม กล้วยหอมแคระ 50-70 ต้น กล้วยร้อยหวี กล้วยร้อยปลี กล้วยสารพัดที่กำลังเติบโตอยู่ในสวน

เราจึงทำให้ครอบครัวของเรา มีรากฐานที่มั่นคงิ ด้วยการทำเกษตรในแบบของเรา 
 











 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง