วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บ้านไร่ปลายฝัน แรงบันดาลใจ





ผมเคยฝัน ว่าสักวันหนึ่ง ผมจะหนีจากความวุ่นวายของเมืองหลวงกลับมาบ้านนอก

กว่าผมจะพูดกับครอบครัวให้ยอมรับในแนวคิดได้ ก็หลายปีอยู่
เพราะการที่เราจะทิ้งงานที่ทำเงินหลักล้านบาท อยา่งคอมพิวเตอร์ซึง เฟื่องฟูที่สุดในยุคนั้น
เพื่อมาเริ่มทำเกษตร แบบเริ่มต้นที่ ศุนย์..มันก็ยากเพราะเราอยู่กับคอม มา 20ปี
แต่..ไม่มีความรู้ด้านเกษตรเลย...จนเกิดน้ำท่วมใหญ่ทั้งประเทศ นั่นคือจุดผลิกผันครั้งใหญ่ของชีวิต
......

จนวันนี้ ทุกคน ยอมทิ้งควาทศิวิไลท์  มาอยู่แบบ บ้านๆ บ้านนอก ที่เหมือนไม่มีอะไร

แต่จริงๆแล้ว เมื่อเราได้มาอยู่ เรากลับพบ ขุมทรัพย์มากมาย ฝังอยู่ใต้แผ่นดินของเรา

มองไปทางไหนก็เห็นเป็นเงิน รอเราอยู่  ทุกหัวระแหง

เหมือนหัวเผือก หัวมันที่รอเราอยู่ รอคนค้นพบ

วันนี้ ผมกำลังรอเวลา ให้ผลผลิตทุกอย่าง   ตอบแทนแรงกาย แรงใจเราอยู่

แนวคิดของผมวันนี้   อาหารต้องปลอดภัย  ด้วยเกษตรอินทรีย์
ถึงจะยังไม่100% แต่วันนี้ก็ไปถึง 80-90% แล้วครับ

เหลืออีกเพียงไม่กี่อย่าง ที่กำลังพัฒนาขึ้นมาทดแทน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง