วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ทำ เป็น เงิน (ปลูกกล้วยเหมา)

ลองคิดนอกกรอบกันบ้างนิ
.
ปลูกกล้วย 1 ไร่
ปีแรก 320 ต้น  หลังจาก 6 เดือน เรื่มเอาไว้หน่อ เอาไว้ทุก1-1.5 เดือน(ตามความเหมาะสม
คัดหน่อ ตรงข้ามกันตลอด แบบสลับฟันปลา
.
ตั้งแต่เดือนที่ 14 เราจะมีกล้วยตัด ตลอดทุกเดือน
หรือ  2เดือน 3 รอบ โดยประมาณ
.
ที่นี้ พอ ออกมาได้ 5 หวี หักปลีทิ้งเลย คือเอาแค่ 5 หวี/เครือ
.
คือทำกล้วย เอากล้วยเหมา เครือ
1 ไร่ เรามีกล้วย 1800-2000 ต้น/เดือน ที่ทะยอยโตไล่กันทุกเดือน
5 ไร่ ตีซะว่าเรามีกล้วย 1หมื่นต้นต่อเดือน ที่โตไล่กันมา
.
เราจะได้กล้วย 1 หมื่นเครือ/เดือน ที่ 5 ไร่
เราขาย เครือละ 7 บาท(เอาตำ่ๆไว้ก่อน)
เราจะมีรายได้ 7 หมื่นบาท/เดือน
.
เราคิด ว่า เราคำนวน ผิด เหลือแค่ 3 หมื่นบาท
มันน่าจะมีความเป็นไปได้
หักค่าปุ๋นค่าน้ำมันเดือนละ 5000 บาท
เหลือเดือนละ 25000 บาท  มันคือตัวเลข ที่เป็นไปได้ มากที่สุด
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง