วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จริงรึป่าวว่านำเอาดอกอัญซันมาขยี้แล้วหมักใส่หัวจะมีผมดกดำงามและไม่ร่วง



จริงรึป่าวว่านำเอาดอกอัญซันมาขยี้แล้วหมักใส่หัวจะมีผมดกดำงามและไม่ร่วง


อัญชัน (Clitoria ternatea) สารออกฤทธิ์สำคัญคือ anthocyanin และสารในกลุ่ม phenolic
สรรพคุณตามตำรายาไทยใช้ดอกสระผมเป็นยาแก้ผมร่วง
และมีผลการวิจัยระบุว่า สารสกัดเอทานอลจากดอกอัญชันมีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ 5α-reductase ช่วยลดอาการผมร่วง
และมีฤทธิ์การกระตุ้นเอนไซม์ tyrosinase ที่มีบทบาทในกระบวนการสร้างเซลล์เม็ดสีเมลานิน
ซึ่งเป็นประโยชน์ในแง่ของการช่วยชะลออาการผมหงอกก่อนวัยได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง