วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

การลงสนาม ครั้งใหม่ อีกครั้ง...สวนราชินี 0809898770




อีกหนึ่งฝัน ที่เราจะจับมือกันสร้าง อีกหนึ่งความหวังที่เรามีร่วมกัน
ท่ามกลางราคากล้วยที่ตกต่ำ แต่ทำไม เรายังก้าวเดินไม่หยุด
.
สวนกระแส ขายไม่ได้ ขายไม่ออก..เพราะเรามีระบบจัดการที่ดี เรามีการดูแลที่ดี
ตรงนี้ละคือหัวใจ ที่ทำไห้เรามีวันนี้ ยึดมั่น จริงใจ ซื่อสัวย์ต่อกันและกัน
.
พื้นที่ตรงนี้ 40-60 ไร่ ซื่องเคยคุ้นตากับ ไร่อ้อย
แต่..วันนี้ กำลังค่อยๆ ปรับเปี่ยนไปเป็น ไร่กล้วยน้ำว้าซุปเปอร์ยักษ์
กำลังเปลี่ยนไปเป็น สวนกล้วยหอม คาเวนดิช
กำลังเปลี่ยนไปเป็น สวนกล้วยหอม อิสราเอล
........





สวนนี้กำลังจะเปลี่ยนไปเป็นสวนสมุนไพร ตามที่ลุงวางแผนไว้ทุกอย่าง
เรากำลังจะร่วมกันสร้างโมเดล...เกษตรกร ต้องคั้งราคาสินค้าของตัวเองได้
(ผมทำมาแล้ว และสำเร็จมาแล้ว เพราะเราเน้นเรื่องคุณภาพ นำหน้า ปริมาณ)
....
ทุกวันนี้ ไม่ใช่ ้ราไม่ง้อขาย เราอยากขาย แต่ต้องขายในราคา ที่เรากำหนด ส่วนใครจะขายตัดราคายังไง ก็แล้วแต่ เกือบ 10 ปี เราคนทำ เราผู้กำหนดราคาสินค้า
....
กล้วยน้ำว้านี่ลือทั้งตลาด เจ้านี้แพงที่สุด ถึงหวีละ 70-80บาท แต่ทำไม ขายได้ อย่างยั่งยืน เพราะคถณภาพไม่เหมือนที่อื่น ตั้งราคาแบบไม่ดูแผงข้างเคียง  ขายจนไม่พอจะขาย นั่นคือสิ่งที่เราเน้น คุณภาพ มากกว่าปริมาณ
....
วันนี้ก้าวแรก  1600 ต้น น้ำว้าซุปเปอร์ยักษ์ ของสวนนี้จะมาเติมเต็ม ในสว่น ที่ลุงขาด คือผลผลิต ไม่พอขาย จนต้องหยุดขาย เพราะ ไม่มีกล้วยจะขาย
.
วันนี้คุยกันในแนวทางแล้วว่า ต้องทำแบบนี้ ดูแลแบบนี้ อย่างเคร่งคัด เพื่อให้ได้คุณภาพเกรดเดียวกับสวนลุง เพื่อรองรับการขยายตลาด ระดับบนเท่านั้น เราต้องการซุปเปอร์จัมโบ เพื่อสร้างแบรนด์ และเป็นโมเดลให้เกษตรกรลูกสวนคนอื่นๆ ทำตาม
.
เพราะทุกวันนี้ จริงๆ ลูกสวนทั้งหมด ก้ไม่ยอมรับการดูแลแบบลุง มันเลยเดินต่อไปไม่ได้ เพราะของคุณภาพ ไม่มีพอทำตลาด..ตรงนี้คืออุปสรรค ของการขยายงานในทุกวันนี้
.
เพราะไม่มีใครเข้าใจ เลยไม่มีใครยอมทำ...
..
ก็เป็นอีก 1 ความตั้งใจ ที่จะก้าวข้ามอุปสรรค ที่ขวางมาหลายปี เพื่อที่จะก้าวเข้าสู่ สินค้าคุณภาพ หรือกล้วยที่สุดที่สุดในประเทศไทย....นั่นคือความหวังและเป้าหมายที่วางไว้

















....
สวนสมุนไพร ก็จะทำที่นี่ ตามแปลนของลุง เพราะวิ่งไปมาหากันง่ายที่สุด แบ่งงานกันรับผิดชอบ
...
ต่อจากนี้ เราจะร่วมมือกัน แต่งแต้มเติมฝัน ในส่วนที่ขาดหายไป เป้าหมายเราไม่ใช่เงินล้านเดียวในอีก 1 ปี แต่ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดคิด แล้ะวางแผนไว้ทั้งหมด ใน 2-3 ปีนี้ เราคาดหวังว่า จะได้เงินหลายล้านบาท จากแปลง 40 ไร่ ของเราตรงนี้
....
ทุกครั้งที่คิด ไม่เคยมีคนมาร่วมฝัน ทุกคนยังทำแบบเดิมๆ วันนี้ มีคนมาร่วมคิดมีคนที่เชื่อใจ มาร่วมสานฝันไปพร้อมกัน  ทำไมละ ???...ลุงถึงจะไม่ทุ่มเทกับสวนกล้วยแปลงนี้ เพื่อเป็นแบบอย่าง ให้คนได้คิด ได้ปรับเปลี่ยนมุมมอง กันเสียที่
.
ไม่จำเป็นตรงรอ ถึงปี สวนนี้ก็จะมีรายได้แล้ว ถ้าทุกอย่าง เป็นไปตามแผนงานในแผ่นกระดาษ ตามกำหนดเวลา
.
โปรดรอดูและให้กำลังใจกันต่อไป กับการลงสนาม ครั้งใหม่ อีกครั้ง...สวนราชินี 0809898770

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง