วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560

การับลูกไร่ เพิ่อปลูกหรือขายผลผลิต



















1.เราจะเก็บค่าบริหารการตลาด 25 สตางค์ สำหรับลูกสวนโดยตรง 35 สตางค์ สำหรับ สวนทั่วไปต่อกิโล เป็นค่าใช้จ่ายในการทำงาน มันก็เหมือนเฟรนชาย หรือค่าการตลาด หรือเงินตอบแทนการทำงานของเรา
.
2.คุณภาพกล้วย ต้องทำอยู่ในเกณฑ์ กำหนด 70-80%  คือกล้วยน้ำว้า 16 ลูกขึ้นไป 8หวีต่อเครือ
.
3.ต่างจังหวัด เรามีคนตัดกล้วยไป แต่ต้องเตรียม คนหาบกล้วยไว้ให้เราเพราะไม่สามารถ ขน คนงานไปได้ ตอนกล้วยเต็ม ไม่รู้จะเอาคนงานกลับยังไง
.
4.รวมกล้วยให้ได้ 250-300 เครือ โดยประมาณ สำหรับกล้วยน้ำว้าถ้ามันไม่เต็มคัน เราไม่รู้จะไปหาที่ไหนเสริม
.
5.ไม่ตัดกล้วยรอ ก่อนนัดหมาย เพราะงวงมันจะดำ

6.พยายามส่งรูป กล้วยมาบ่อยๆ
.
7.กล้วยคาเวนดิชต้อง 800 เครือ โดยประมาณ มาตรฐานตามเกณฑ์ ส่งออก
8.อื่นๆ ให้สอบถามโดยตรงดีกว่า จะได้คลายข้อสงสัย
........................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง