วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สิ่งที่จะยืนยันได้คือ ..อยู่กับเราแบบพี่น้อง รับรองไม้ทิ้งกัน

เพียงเศษเสี้ยวเล็กๆ ที่เรททำงานกันมาทั้งปี
เพราะถ้าจะลงกันทั้งหมด คงเป็นหมื่นเป็นแสนภาพที่เราจะบอกเล่าเรื่องราวของเรา
.
กล้วยถูกแพง มันก็ต้องขายทุกวัน จึงต้องทำงานกันทุกวันไม่ได้หยุด
แผงสั่งด่วน ยังไงก้ต้องด่วน เช้า สายบ่ายเย็น รถต้องออก
.
จนท้ายที่สุด........อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นจนได้
.
เรา..เสีย คนงานไป 1คน บาดเจ็บอีก 4 รถ 1 คันใช้ไม่ได้
...................
แต่นั่น ไม่ใช่สิ่งที่จะหยุดเราได้
รถอีกคันถูกซื้อเข้ามาทดแทนทันที เพื่อไม่ให้งานหยุดชงัก
เพราะกล้วยคือสิ่งที่รอไม่ได้
..................
โดยเฉพาะ ช่วงวิกฤติ..กล้วยล้นตลาด
เรา....พยายามเอากล้วยของลูกไร่ ออกจนหมดทุกสวน ไม่มีตกค้างแม้แต่สวนเดียว
การทำงานช่วงนั้น ไม่เคยได้กำไรแม้แต่บาทเดียว ขอแค่คุ้มค่าคนงาน ค่าน้ำมันรถพอ
เพราะ เราก็เข้าใจ เพื่อนชาวสวนที่ฝากความหวังไว้กับเรา
................
ถึงเวลาลำบาก เรายอมลำบากด้วนกัน อดด้วยกัน จนสามารถผ่านวิกฤติ มาได้ด้วยดี
จนถึงวันนี้...ไม่มีกล้วยลูกสวนจะตัดแล้ว
...............
สำหรับปีหน้า คาดว่าจะเพิ่มรถอีกคัน(อยู่ในแผนงานแล้ว)
แต่กล้วยของลูกสวน ที่เราคำนวนไว้ ประมาณการณ์ไว้ ยังขาดอีกเยอะ
คือยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ในการส่งเข้าตลาด
.............
จริงๆที่เรา ไม่ค่อยรับกล้วยจากนอกกลุ่ม คือเรื่องคุณภาพของกล้วยเป็นกลัก
เพราะคนนอกกลุ่ม ไม่เคยคุยกับเราว่าตลาดต้องการกล้วยอย่างไร
มันจึงมีปัญหาเรื่องคุณภาพที่เราควบคุมไม่ได้ เราเน้นตลาดใหญ่ ไม่ใช่โรงงาน
กล้วยจึงต้องมีคุณภาพ ที่ดีตามกำหนด
............
เราจึงต้องลงไปบริหาร งานลูกไร่เอง ต้องแนะนำเอง หรือ ขอให้ส่งรูปมา ตลอด
ซึ่งบางคนก็ส่งมาตลอด บางคนไม่ส่งมาถึงเวลา ก็มีปัญหาเรื่องราคาเพราะกล้วยเล็กมันเยอะ
...........
เราคือผู้ บริหารจัดการ เราพร้อมถ่ายทอดเทคนิก ต่างให้กับลูกไร่ ของเรา
แต่ทั้งนี้ ก็ต้องยอมรับกติกา ของเราให้ได้..ถึงจะอยู่ร่วมกันได้ตลอดไปแบบพี่น้อง
.........
ปีใหม่ที่จะมาถึงนี้...เรายังคงเดินหน้าขยายงานเรื่องกล้วยของเราไปอย่างต่อเนื่อง
ทีมงานทุกคน ยังคงพร้อมรับใช้ พี่น้องทุกท่าน..มีปัญหาร่วมกันแก้
.
สิ่งที่จะยืนยันได้คือ ..อยู่กับเราแบบพี่น้อง รับรองไม้ทิ้งกัน
.
สวัสดี เกือบปีใหม่




































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง