วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

ก้าวสู่ ทศวรรษใหม่ การเกษตรที่ออกแบบได้ด้วยตัวเอง

หยุด และโยนทิ้งไป กับคำว่าทำไม่ได้ กระทืบมันให้จมดิน อย่าให้มันได้โผล่ขึ้นมาในสามัญสำนึก และความคิดของเราอีก
.
บิลลี่โอแกนกันไปเลย...ฝังไว้ในผืนดิน แล้วให้สิ้นไป จากใจเสียคงดี 5555

การเกษตรแบบทำตามๆกัน การเกษตรแบบเชื่อท่านผู้นำ การเกษตรแบบ เฮ๊ย ก็บ้านกรูทำกันมาแบบนี้
.
วันนี้ถ้าเรายังไม่หลุดพ้น วงจรเหล่านี้....เราจะเป็นผู้พ่ายแพ้ต่อ ตัวเอง..พ่ายแพ้ต่อโลกใหม่
.
การเกษตร ถึงยุกค์ ที่ต้องรวมกับความคิดสร้างสรรค์ และจิตนาการ
.
การค้นคว้า การทดลอง ต้องใช้ทั้งศาสตร์ และ ศิลป์...ในการทำงาน
.
การเกษตร ที่ม่สามารถเลียนแบบกันได้ การเกษตร ที่ไม่มีวันจะออกมาเหมือนกัน
.
เพราะมันออกมาจาก ความคิดสร้างสรรค์ ของแต่ละคน มันออกจากจิตนาการของแต่ละคน
.
ไม่ใช่แบบไปดูงาน แล้วก็มาทำเลียนแบบกัน อีกต่อไป
.
ใครที่สามารถสร้างความแตกต่าง ที่ลงตัวที่สุด....คงจะไม่มีอะไรวัดได้
.
เพราะแต่ละคน จะมีความคิดเป็นของตัวเอง ที่จะสร้างสรนรค์ งานเกษตร ในรูปแบบที่ตัวเองพอใจ
.
เรามีความแตกต่างในเวลาที่แตกต่าง ตรงนี้ละ คือสิ่งที่จะเกิด นวตกรรมใหม่ๆ ในการสรรสร้างงานเกษตร ในรูปแบบของเราเอง
.
เรากำลังจำกว้าหน้า  เรากำลังจะเปลี่ยนโลก
.
เราเปลี่ยนผู้นำที่โง่เง่า..ไม่ได้...แต่เราเปลี่ยนวิถีชีวิตของเราได้ ด้วยตัวเอง
.
อย่ารอให้ใครมาสั่งให้เราคิด..แต่เราต้องคิดเองเป็น
.
อย่ารอให้ใครมาประเมืณ แต่เราต้องประเมิน ตัวเราเองเป็น
.
ถึงเวลาที่เราต้องลงมือทำจริงจัง กับงานของเรา
วางแผน งานของเรา  เกษตรบนแผ่นกระดาษ หมั่นขีดเขียน

เรียนรู้เทคโนโลยี่ สมัยใหม่
.
การเกษตรที่ล้มเหลว...คือการไปดู แล้วพยายามทำตามให้เหมือนกับเขา
.
มันไม่ใช่ ความคิดของคุณละ อยู฿่ตรงไหน
ความชำนาณของคุณละ อยู่ตรงไหน
ประสบการณ์ ที่คุณสั่งสมมาทั้งชิวิตละ ...คุณจะงัดเอามันออกมาใช้ตอนไหน
..เพราะมัวแต่ไปเรียนแบบ ชาวบ้านอยู่...........มันล้มเหลว ตั้งแต่คุณเริ่มละทิ้ง ความฝันและจิตนาการของคุณเองแล้ว
.

วันนี้ถึงเวลา ที่คุณจะหยิบเอาความฝันของคุณมาสร้างได้แล้ว
มันถุึงเวลาที่..คุณจะต้องเป็นตัวของคุณเอง
ดึงเอาความคิด ความฝันออกมา ลงมือทำให้มันเป็นความจริง.
.
บางคน เลียนแบบความคิดของคนอื่นมาทั้งขีวิต ...โดยลืมสร้างชิวิตของตัวเอง
.
วันนี้ยังไม่สาย ที่จะลุกขึ้นมา...เริ่มต้นใหม่ อ อกแบบชีวิตตัวเองเสียใหม่
.
เรียนรู้คำแรกว่า  อดทน  มานะ บากบั่น
เริ่มกว้าที่สอง ด้วยคำว่า อดออม  อดออม  และอดออม(อดทนที่จะเอามาออมนะ ไม่ใช่ อดคือไม่ได้ออม 555)
.
3-4 ปีไม่เกินนี้ ฝันของึคุณ ความคิดสร้างสสรค์ของคุณ จะเป็นรูปร่างที่สวยงาม ที่ออกแแบบได้ด้วยตัวคุณเอ ง
.
ไม่มีใคร มาสั่งคุณได้ นอกจากนตัวคุึณเอง.....สั่งตัวคุณให้เปลี่ยนแปลง
.
.
วันนี้ลุงเชื่อว่า  มีแต่คุณคนเดียวเท่านั้น ที่ดึงเอาความฝันของคุณ ออกมาได้
.
คุณ....ฝันอยากเป็นเกษตรกร แบบไหน..วันนี้ คือโอกาส ของคุณที่จะเริ่มต้น
ไม่มีคำว่าสายเกินไป สำหรับชีวิตคน
.
วันนี้หลับให้สะบาย....วันใหม่พรุ่งนี้ คือวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ของคุณ
.
.
ราตรีสวัสดิ์ คนไทย หัวใจแกร่งเสมอ
.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง