วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

จำนวนหวีอยู่ที่น้ำ+ปุ๋ย-ความใหญ่อยู่ที่สายพันธ์


เท่าที่สังเกตุมาตลอด
ถ้าออกมาให้สักแปดหวี กับ 16ลูกต่อหวี
จะสวยมาก ทั้งขนาดและการเรียงของลูก เป็นระเบียบ สวยที่สุดที่ขนาดนี้
.
.
แต่เราควบคุมไม่ได้..ก็ปล่อยเขาเถิด แต่ถ้าเกิน10หวีขึ้น เราต้องดูแล น้ำอาหารให้เพียงพอ
.
.
โดยเฉพาะ หน้าแล้ง ไม่งั้นลูกจะลีบ เล็กลง เพราะอาหารน้ำไม่พอ
.
.
ฉนั้น สิ่งที่ จะช่วยเราได้ดีที่สุด ประหยัดที่สุด คือ
.
.
ไปตัดหญ้าทุกชนิด มาถมๆๆๆ เพราะนั่นคือ อาหารที่ครบทุกหมวดหมู่
.
.
ไม่ต้องดิ้นรณไปหา โดโลไมทื ซีโอไลท์ ภูไมท์ ที่ไหนมาเติม
.
.
เพราะทุกสารอาหาร มันอยู่ในหญ้าที่เราหามานั่นละ
หามาเยอะๆ พอแห้งก็ผลิกหน้าดินสักหน่อย
.
.
ถ้าทำอย่างนี้ตลอด ดินนี้เดินนุ่มเลยละ กล้วยโตเร็วมาก มันจะใหญ่เอง
.
.
ปุ๋ยเคมีนี่ลืมไปเลยทำแบบนี้...ลดต้นทุนพร้อมปรับปรุงดินด้วยแรงกายเรานี่ละ
.
.ทางรอดของการ..ปลดหนี้ ของจริง












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง