วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปุ๋ยพืชสด อินทรีย์วัตถุ หาไม่ยาก


คิดจะทำอะไร ก็ตั้งท่าฉีดตาฆ่าหญ้า เป็นอันดับแรก 

ที่นี่....ปลูกหญ้าเลี้ยงหญ้าทุกชนิด ให้งามที่สุด

เมื่อหญ้างาม ไม้ที่เราปลูก ก็งามตามไป

พอหญ้างามมากๆ ก็เครื่องตัดห๙้า ตัดสักครึ่งต้นหรือ สองในสาม
เราจะได้ปุ๋ยพืชสด เราจะได้ยอดหญ้าอ่อนๆที่งอกขึ้นมาใหม่

เราจะได้รากหญ้าที่คอย ชอนใช พรวนดิน เติมออกซีเจนให้ดิน
เราจะได้ ความชุ่มชื้นของดิน เพราหญ้าเหล่านี้อุ้มน้ำไว้ให้

ต้นไม้กับหญ้า ต้องพี่งพา อาสัยกัน ในการดำรงชีวิต

ฆ่าเขา ทำไม ???

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาชายาดอง

อาชายาดอง

เห็ดกระถินพิมานรักษามะเร็ง

พ่นควันไล่ผึ้ง

รักษาเก๊าท์

โกฏจุฬาลัมพาแห้ง

ยาดองล้มช้าง

ยาดองล้มช้าง